งานใหม่ เงินเพิ่ม กับทริคต่อรองเงินเดือนให้ HAPPY

  • 23 พ.ค. 2566
  • 5719
หางาน,สมัครงาน,งาน,งานใหม่ เงินเพิ่ม กับทริคต่อรองเงินเดือนให้ HAPPY

งานใหม่ เงินเพิ่ม กับทริคต่อรองเงินเดือนให้ HAPPY การเปลี่ยนงานใหม่เพื่ออัพเงินเดือน ถือเป็นเรื่องปกติสำหรับมนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆ สาเหตุหลักๆก็เพราะเงินเดือนที่ได้ในปัจจุบันไม่พอใช้ ครั้นจะทำงานพิเศษก็เหนื่อยกับงานหลักพออยู่แล้ว จะเอาเวลาไหนไปทำได้ หรือจะรอเงินเดือนขึ้นก็คงรอจนร่างเปื่อยพอดี

แม้ว่าการเปลี่ยนงานใหม่ทำให้เราสามารถอัพค่าตัวเพิ่มได้ ดีกว่ารอให้เจ้านายคนปัจจุบันอัพเงินเดือนให้ ซึ่งดูแล้วโอกาสเป็นไปได้ยาก เพราะอาจจะต้องใช้ผลงานเข้าแลก แต่การเปลี่ยนงานใหม่นี้เราต้องมีวิธีการหรือเหตุผลที่เหมาะสม เพื่อให้ที่ทำงานใหม่นั้นยอมรับคุณเข้าทำงาน พร้อมกับจ่ายเงินเดือนที่เพิ่มขึ้นให้คุณแบบง่ายๆ ฉะนั้น คุณต้องทำให้ที่ทำงานใหม่มั่นใจว่า หากรับคุณเข้ามาทำงานแล้ว ความสามารถของคุณเหมาะกับเงินที่บริษัทจ่ายให้

เมื่อเปลี่ยนงานใหม่แล้ว แน่นอนว่าสิ่งที่นายจ้างและลูกจ้างหวังก็คือ ข้อตกลงที่รู้สึก Win-Win กันทั้ง 2 ฝ่าย ต่างฝ่ายต่างได้รับประโยชน์ซึ่งกันและกัน

ต่อรองให้เหมาะสมตามความสามารถ

Skill หรือความสามารถเป็นสิ่งที่ทำให้เรามั่นใจว่าเราสามารถต่อรองเงินเดือนได้ แน่นอนว่าเราเปลี่ยนงานเพื่อต้องการอัพเงินเดือน แต่อย่าให้เจ้านายใหม่ของคุณรู้เด็ดขาดว่าคุณเปลี่ยนงานเพราะเรื่องเงินเป็นเหตุผลหลัก แต่ทำให้เขารู้สึกว่าความสามารถของเรานั้นควรจะได้รับเงินเดือนในเรทนี้

เรียกเงินให้เหมาะสม

เราควรสำรวจดูก่อนว่าในตำแหน่งงานหรือระดับความสามารถที่เราทำอยู่นั้น เขาจ่ายกันที่เท่าไหร่ เพื่อจะได้เรียกเงินได้อย่างเหมาะสม ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป เพราะหากเราเรียกขาดๆ เกินๆ อาจทำให้คนสัมภาษณ์งานเกิดข้อข้องใจกับความสามารถของคุณ และเกิดผลเสียต่อการเรียกเงินเดือนที่คุณต้องการ ไม่ว่าความสามารถของคุณจะถึงหรือไม่ถึงก็ตาม

องค์ประกอบอื่นก็สำคัญ

แม้ว่าเหตุผลหลักที่เราต้องการคือเรื่องเงินเดือน แต่ก็อย่าลืมองค์ประกอบอื่นที่สำคัญอย่าง สวัสดิการที่ดีหรือการเดินทางไปที่ทำงาน หากสวัสดิการไม่ดีพอหรือที่ทำงานนั้นไกลกว่าเดิม เดินทางลำบาก แม้จะได้เงินเดือนที่มากขึ้น แต่ก็อย่าลืมว่าคุณอาจได้เจียดเงินส่วนหนึ่งเพื่อไปรองรับกับค่าใช้จ่ายอย่างอื่นที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน

สิ่งสำคัญที่ไม่แพ้เงินเดือนสูงๆก็คือ ความสุขที่ได้ทำงานในสิ่งที่ตัวเองชอบและถนัด เมื่อคุณได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ผลงานนั้นก็ย่อมออกมาดี

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆสามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

Websitehttps://www.jobbkk.com

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top